Tuesday, April 1, 2014

Ngày Cá tháng Tư và giấc mơ của Dân

Đến hẹn lại lên cứ hàng năm vào ngày Cá Tháng Tư là nhóm bạn tôi được dịp mà chém cho đã bởi ngày đó đảng cũng đâu có làm gì được tụi tôi? bọn tôi đưa ra chủ đề nếu ngày mai dân chủ thì chúng ta xử 16 thằng đầu sỏ như thế nào nhỉ! thằng thì bảo chém ba đời nhà nó chưa đủ tội ác mà ĐCS đã gây ra với dân tộc, thằng lại bảo như thế thì ác quá, thằng lại nói đưa ra ý kiến, thôi ai làm thì người đó chịu bắn từng thằng là được?

Riêng tôi thấy thế thì ác quá có khác gì bọn CS đã làm đâu? Thôi mình tịch thu hết tài sản rồi đuổi chúng làm thường dân nam bộ cấm xuất cảnh à nghen cho chúng tự sống bằng đôi tay của mình. Tay làm hàm nhai tay quai hàm trễ? để chúng từ từ thưởng thức cuộc đời lao động là như thế nào là đủ không cần phải bắn. Cách này có được không?

Hôm nay ngày cá tháng tư
Tôi đi dạo phố mắt như bị nhòe
Đầu đường tổng Trọng vá xe
Cuối đường tướng Ếch chặt que quật bò.

Xa xa mãi tận chân đồi
Thấy Sang chủ tịch đang ngồi buôn dưa
Chung quanh mấy đám ruộng thưa
Quang Thanh cuốc ruộng kéo bừa thay trâu.

Phía trước có mấy vườn rau
Đại Quang hì hục lấy gầu múc phân
Dưới ao Xuân Phúc ở trần
Vớt bèo nuôi lợn cả gần chục con.

Đức Đam cầm cái rọ tròn
Mò cua bắt cá lom khom dưới sình
Trên đồng có Phạm Bình Minh
Cầm cây chăn vịt nhiệt tình hát ca.

Vườn ngô ở phái xa xa
Hồng Anh rẫy cỏ nuôi gà mái tơ
Thế Huynh đứng ở bến đò
Chèo thuyền đưa khách đôi bờ con sông.

Dưới cầu bày cá long tong
Sinh Hùng giăng lưới bắt không được gì
Kim Ngân đứng bán bánh mì
Thì thầm nói nhỏ ngu thì nhịn xơi.

Cô Tòng Thị Phóng đội xôi
Giao rằng xôi nóng mua tôi đắt hàng
Đứng trên những luống khoai lang
Phạm Quang Nghị nói đảng tàn khổ thân,

Vườn cà phê trắng hoa ngần
Ông Tô Huy Rứa múc phân bón cà
Còn Tô Thanh Hải cầm ca
Lang thang chợ Lớn để mà xin ăn.

Ca dao tục ngữ nói rằng
Gieo gì gặt ấy những thằng hại dân.

0 comments:

Powered By Blogger